Gợi ý cho mẹ những cách đơn giản kích thích ăn uống cho trẻ

Nếu như ba mẹ nào đang đau đầu đối với tình trạng trẻ chán ăn, bỏ bữa, hoặc lượng ăn ít hơn so với ngày hôm qua thì tham khảo ngay bài viết bên dưới để tìm ra giải pháp kích thích ăn uống cho trẻ nhé!

Ăn uống khoa học và đúng giờ kích thích ăn uống cho trẻ

Hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn

Các loại thực phẩm chế biến sẵn trên thị trường hiện nay như xúc xích,thịt nguội, các loại cá hộp… luôn sẵn có và ngày càng phổ biến ở nhiều gia đình. Tuy nhiên, ăn thực phẩm chế biến sẵn sẽ làm tăng lượng natri, đường hoặc chất béo bão hòa, khiên cơ thể tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết

Gợi ý cho mẹ những cách đơn giản kích thích ăn uống cho trẻ

Cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho bữa ăn của trẻ

Mỗi bữa ăn hàng ngày của trẻ cần đảm bảo đầy đủ và cân bằng 4 nhóm chất, bao gồm đường bột; chất đạm; chất béo; nhóm chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp bé luôn đủ chất dinh dưỡng để phát triển tốt về thể chất lẫn trí tuệ.

Một số thực phẩm giàu dinh dưỡng ba mẹ có thể tham khảo:

  • Rau xanh và trái cây tươi: như cà chua, khoai tây, bông cải xanh, bưởi, dâu tây,…Trong rau quả có chứa nhiều vitamin A, C, D, E, K và chất xơ, các chất chống oxy hóa, giúp trẻ tăng cường thị lực, tăng chức năng miễn dịch, tăng trưởng tế bào và trách được các bệnh về tim mạch sau này.
  • Các loại thịt và cá: thịt heo, thịt gà, thịt bò, cá hồi,… cung cấp nhiều protein, kẽm và các acid béo giúp bổ sung năng lượng, trẻ lớn khỏe hàng ngày.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa cung cấp cho bé canxi, vitamin D và protein thích hợp cho sự phát triển của xương, răng, cơ bắp, hệ thần kinh,…
  • Ngũ cốc và các loại hạt: Đầu tiên phải gọi tên quả óc chó, hạnh nhân và chà là đây là 3 loại hạt cung cấp protein, vitamin B2, B3, E, các chất khoáng xây dựng hệ miễn dịch cho bé.

Cho trẻ ăn sữa chua

Một hệ tiêu hóa khỏe sẽ kích thích sự ngon miệng và thèm ăn của trẻ. Cách đơn giản và hiệu quả giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh là cho bé ăn sữa chua. Sữa chua không chỉ giàu canxi mà còn có chứa nhiều khuẩn probiotics rất tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều lợi khuẩn cho cơ thể, giúp phòng ngừa các bệnh về đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch.

Thiết lập thói quen sinh hoạt lành mạnh

Tập cho trẻ thói quen uống nước trước khi thức dậy và trước bữa ăn 30 phút

Gợi ý cho mẹ những cách đơn giản kích thích ăn uống cho trẻ

Uống nước trước khi thức dậy và trước bữa ăn 30 phút

Có thể nhiều mẹ chưa biết, việc uống nước ngay khi thức dậy và trước giờ ăn 30 phút sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, trẻ nhanh chóng cảm thấy đói và ăn ngon miệng hơn. Đồng thời, không nên uống quá gần trước hoặc sau bữa ăn vì nước sẽ làm loãng dịch tiêu hóa.

Tạo thói quen ăn uống đúng giờ

Ăn uống theo giờ nhất định sẽ tạo cho bộ máy tiêu hóa của trẻ phản xạ có điều kiện về tiêu hóa hấp thu. Do đó, việc duy trì một thói quen có tổ chức cho giờ ăn là điều bắt buộc cần thiết để trẻ có thói quen ăn uống điều độ.

Tăng cường vận động giúp trẻ ăn ngon hơn

Gợi ý cho mẹ những cách đơn giản kích thích ăn uống cho trẻ

Tăng cường vận động giúp trẻ ăn ngon

Đi bộ, chạy nhảy, đạp xe, bơi lội,… không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng mà còn giúp mạch máu được lưu thông tốt hơn, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, khiến trẻ nhanh đói và kích thích ăn uống tốt hơn.

Tham khảo bổ sung thực phẩm tăng cường sức khoẻ cho trẻ

Ngoài ra, để giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh, hấp thu tốt các dưỡng chất bên ngoài, tạo cảm giác thèm ăn và kích thích ăn ngon miệng, ba mẹ có thể tham khảo một số loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ cho con. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và phù hợp với nhu cầu của con, mẹ nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm bổ sung Kẽm, Vitamin D3, magie có chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên như: hồng sâm Hàn Quốc, tảo biển, kế sữa,.. để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

—————————————————————————–

Gợi ý cho mẹ những cách đơn giản kích thích ăn uống cho trẻ

Herokid Gold được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc

Herokid Goldlà thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc và được Bộ y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Thành phần: chứa chiết xuất từ Canxi từ tảo biển và Vitamin D3, Amomum Fruit, chiết xuất hồng sâm Hàn Quốc, Hovenia, Kế sữa, kẽm, Vitamin C và các Vitamin khác.

Công dụng:

  • Bổ sung vitamin D và giúp tăng cường hấp thu canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe
  • Sản phẩm hỗ trợ trẻ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng

Đối tượng sử dụng: Với trẻ từ 1 tuổi trở lên, dành cho trẻ chậm lớn, còi xương, thiếu vitamin D, trẻ cần tăng cường sức khỏe, sức đề kháng

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

    Zalo
    fb
    Điện thoại tư vấn
    Giao hàng tận nhà